Trang chủ | TIN TỨC

  • Văn hoá chụp hình người ở Nhật

  • 1. Biểu tượng chữ V

    Ở Nhật Bản, như một thói quen hay một điều hiển nhiên là người ta hay giơ các ngón tay có biểu tượng chữ V khi chụp ảnh. Hầu hết trẻ em từ khoảng 3 tuổi trở lên mỗi khi đứng trước máy ảnh sẽ tự động giơ tay biểu tượng chữ V, nghiêng đầu về một bên và cười.

    2. Khách ở vị trí trung tâm của bức ảnh

    Ở Nhật Bản vị trí ở giữa được xem là quan trọng nhất, nổi bật nhất trong ảnh. Thường khách sẽ được mời đứng ở vị trí trung tâm của bức ảnh.
    Người cao tuổi rất được tôn trọng cũng sẽ luôn ở vị trí trung tâm của bất cứ bức ảnh nào. Trong nhiều trường hợp, khách và những người cao tuổi sẽ được xếp cân đối vị trí ở giữa.

    3. Cân nhắc bảo mật

    Nếu bạn muốn sử dụng một bức ảnh của một người nào đó trên trang cá nhân của mình, nếu chưa xin phép, bạn nên làm mờ khuôn mặt của người đó để người trong ảnh không bị nhận ra. Điều này sẽ tránh được sự khó chịu cho những người không muốn xuất hiện.

    Người Nhật cũng có thói quen làm mờ hoặc giấu ảnh của con mình bằng cách thêm hình mặt nạ che mặt để bảo vệ sự riêng tư.

    4. Gậy chụp ảnh tự sướng bị cấm tại các địa điểm

    Gậy chụp ảnh tự sướng gây cản trở tầm nhìn của người khác và có thể gây ra tai nạn khi người chụp không chú ý đến những gì đang xảy ra xung quanh họ nên thường bị cấm ở một số điểm đặc biệt là ga tàu.