Trang chủ | TIN TỨC

  • Những món ăn thường ngày của người Nhật

  • Thông thường, những thức ăn này có thể dọn kèm trực tiếp lên cơm và dùng ngay trong những lúc bận rộn hoặc lười nấu nướng, nhưng đa số vẫn đảm bảo được một khẩu phần ăn giàu chất dinh dưỡng và ngon miệng.

    1. Trứng sống

    Món này thường xuất hiện trong anime Gintama, người dùng bữa sẽ đập một quả trứng tươi sống vào và trộn đều với cơm, sau đó dọn kèm nước tương để thêm phần đậm đà. Món ăn sẽ có độ béo cùng vị mặn vừa đủ, đồng thời cũng tiện lợi và hầu như không phải chế biến.

    2. Nattou

    Nattou là đậu nành lên men – một món ăn truyền thống của Nhật. Người dân xứ sở hoa anh đào thường dùng cơm kèm với Natto vào bữa sáng. Đây được biết đến là một món ăn ngon và giàu chất dinh dưỡng.

    3. Shirasu

    Shirasu chính là cá cơm và cách thưởng thức thì có thể dùng tươi nguyên hoặc sau khi đã phơi khô. Người Nhật rất thích món ăn này và thường dọn chúng với cơm cùng một số loại tương ăn kèm nữa.

    4. Hijiki

    Hijiki là một loại rong biển đen đã sấy khô và cắt mỏng. Người dân xứ Phù Tang thường ăn không hoặc ướp muối cho thêm vị mặn. Đây là loại thức ăn rất phổ biến, có thể mua từ bất cứ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi nào ở Nhật Bản.

    5. Furikake

    Furikake là một loại gia vị khô của Nhật Bản dùng để rắc lên cơm và ăn trực tiếp. Món này thường bao gồm hỗn hợp sấy khô của cá, hạt mè và rong biển xắt nhỏ.